เป๊ปเอาต้นแบบบาร์ซ่าเร้าเรือเปิดซิงเจ้ายุโรป

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ปลุกเร้าลูกน้องให้เอานิทาน บาร์เซโลน่า 1992 ผงาดยุโรป มาเปิดอ่านก่อนเตะชิงชนะเลิศ ชปล.สุดสัปดาห์นี้พบ เชลซี (29 พ.ค.) เพราะนับตั้งแต่ปลดล็อคสำเร็จ 29 ปีต่อมาก็ฟาดรวมแล้วห้าสมัย ดังนั้นหากเรือใบสีฟ้าเริ่มนับหนึ่งได้ อีกหลายๆหนจะไหลตามมาเป็นพรวน

กวาร์ดิโอล่า คือหนึ่งในลูกน้อง โยฮัน ครัฟฟ์ ชุดแชมป์ที่เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ด้วยการเอาชนะ ซามพ์โดเรีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 แล้วจากนั้น ‘อาซูลกราน่า’ ก็ครองเจ้ายุโรปอีกในปี 2006, 2009, 2011 และ 2015 

นั่นทำให้บอสวัย 50 กะรัตยกเรื่อง บาร์เซโลน่า มาบันดาลใจขุมกำลัง ซิตี้ หากผนึกกำลังนับแชมป์สมัยแรกได้ครั้งต่อๆไปจะง่ายขึ้น 

ตอนผมเป็นแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1992 กับ บาร์เซโลน่า ทราบไปก่อนนั้นเราเคยแพ้นัดชิงชนะเลิศมา 2-3 หน”  เป๊ป กล่าวในงานแถลงความพร้อมมื้อแรก สื่อถึงความปราชัยนัดชิงฯปี 1961 และ 1986 

บางทีมันไร้โชค ดวงจู๋ บางครั้งมันจำเป็นต้องใช้เวลาเพาะบ่ม

บางทีสโมสรต้องเข้าชิงฯให้บ่อยเพื่อเริ่มต้นนับหนึ่ง บางทีมขอหนเดียวได้เลย ก็หวังว่าเราจะเป็นแบบหลัง” 

เราคือหน้าใหม่ในหลายๆเรื่อง เอาแค่ช่วงเวลาที่มีชีวิตอยู่ สามารถกดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สองปีซ้อนเป็นครั้งแรกทำลายสารพัดสถิติเข้าถึงรอบรองฯ ชปล.สองหน และเข้าชิงฯครั้งแรก” 

นั่นหมายความว่าเราไม่ใช่ทีมเก๋าในรายการนี้ มันจึงมีความตื่นเต้นดีใจเนื้อเต้นพออกพอใจ ว่าไม่ใครโค่นเราได้” 

เอาเป็นว่าผมมั่นใจในทีมของตัวเอง พวกคุณจินตนาการไม่ถูกหรอกว่าผมเชื่อมือพวกเขาแค่ไหน และเรื่องใดที่เราต้องทำบ้าง”  

ที่ผ่านมาเราเตรียมตัวเพื่อปิดจ๊อบแชมป์ลีกจนสำเร็จก่อนจบฤดูกาล 3 เกม ส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับชิงฯ ชปล.จริงๆคือพุธกับพฤหัสฯนี้”  ช่วงที่เหลือของสัปดาห์เราปล่อยให้ตัวเองอารมณ์ดี ไม่เครียด” 

เพราะสามนัดหลังสุดมีทั้งผลงานดี มีทั้งเรื่องแย่เกิด แล้วไว้การซ้อมมื้อวันพุธกับพฤหัสฯ จะเน้นเพื่อเกมชิงฯชปล.” 

เอเชี่ยนแฮนดิแคปเปิดให้ แมนฯ ซิตี้ ต่อ เชลซี ครึ่งลูกสกอร์รวมสองลูกควบสองลูกครึ่ง-5ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอล ในพรีเมียร์ลีก เวลา 11 โมงเย็น ของวันที่ 23 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น รอบสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก เริ่มต้นโดยแมนเชสเตอร์ซิตี้เล่นกับเอฟเวอร์ตันในบ้าน ในครึ่งแรกเดอบรอยน์ และกาเบรียล ที่เว็บไซต์สำนักข่าวออนไลน์ UFABET

ขอบคุณที่มาข่าวสาร  :  thsport.com 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักการในการวิเคราะห์บอล

UFABET เล่นพนันวันนี้